สิ่งควรทำ กับ สิ่งไม่ควรทำ ในเรื่องของ SEO


08/2019
SEO

โลกออนไลน์มีการแข่งขันกันสูง แม้จะมีการทำ SEO เข้ามาช่วยในการโปรโมทให้เว็บไซต์ติดอันดับ แต่ใช่ว่าอันดับจะไม่มีการขยับขึ้นลง การติดอันดับต้น ๆ เป็นการการันตีว่าเว็บไซต์นั้น ๆ เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ถ้าหากวันใดวันหนึ่งอันดับลดลงหรือไม่เคยถูกเลื่อนขึ้นเลย อาจเกิดจากการทำ SEO ที่ด้อยคุณภาพ หากคุณเป็นมือใหม่ในการทำ SEO และต้องการให้งานของคุณมีคุณภาพ เรามีข้อแนะนำในสิ่งที่ควรทำ และ ไม่ควรทำเกี่ยวกับ SEO มาฝาก

สิ่งควรทำ

1.อัพเดทข้อมูลอยู่เสมอ

การอัพเดทข้อมูลสินค้าของคุณอยู่เสมอมีผลต่อการสืบค้นในระบบอินเตอร์เน็ต เพราะในแต่ละวันมีบริการ สินค้าประเภทเดียวกับคุณอัพเดทโดยผู้ใช้รายอื่น ๆ และอาจส่งผลให้อันดับการค้นหาของคุณลดลง คุณต้องเสริมสร้างการขายสินค้า บริการของคุณด้วยการอัพเดทและทำให้น่าสนใจ

2.สร้างบทความที่น่าสนใจ

สร้างบทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสินค้า หรือบริการของคุณ มีการแทรก Keyword เพื่อง่ายต่อการค้นหา ชี้ให้ผู้อ่านเห็นภาพรวมที่น่าสนใจ มีเนื้อหาที่สร้างสรรค์ มีการแทรกภาพให้เกิดจินตนาการ และมีการเชื่อมโยงให้เข้ากับสินค้าของคุณอย่างแนบเนียน

3.โปรโมทหลายช่องทาง

เป็นการทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยการหาพันธมิตรที่มีเนื้อหาบนเว็บสอดคล้องกับเนื้อหาของคุณ เพื่อวางลิงก์ที่ชี้มายังหน้าเว็บที่คุณต้องการ หรือที่เรียกว่า Backlink ส่วนอีกวิธีคือการแชร์ลิงก์ของคุณในโซเชียลมีเดียต่างๆ

สิ่งไม่ควรทำ

1.ชื่อบทความไม่สอดคล้องกับเนื้อหา

นั่นเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค หากคุณตั้งชื่อบทความได้น่าสนใจ แต่พอเข้ามาอ่านกลับเป็นอีกเรื่อง สุดท้ายเว็บของคุณอาจจะถูกแบนจาก Google

2.ใส่ Keyword มากเกินไป

แม้คุณต้องการโฆษณาสินค้า หรือบริการ การใส่ Keyword เป็นเรื่องสำคัญ แต่ไม่ควรมีมากเกินไป เพราะผู้อ่านจะรู้สึกว่าถูกยัดเยียดให้สนใจในสินค้า หรือบริการในที่คุณนำเสนอ จนเกิดความเบื่อหน่ายและไม่กล้าที่จะคลิกเข้าไปอ่านบทความอื่นๆในเว็บของคุณอีกเลย

3.ใส่รูปภาพมากเกินไป

อะไรที่เกินไปมักไม่ดี การใส่รูปภาพในเว็บมากเกินไป นอกจากจะรกแล้วยังทำให้เว็บของคุณโหลดช้า อาจทำให้ผู้ที่เข้ามาอ่านเกิดอาการเสียอารมณ์ได้อีกด้วย

4.การคัดลอกบทความ

การคัดลอกบทความ หรือการลงภาพโดยไม่ขออนุญาตเจ้าของ ไม่เพียงแค่ทำให้เนื้อหาของคุณซ้ำกับคนอื่นๆ แต่นั่นคือการทำผิด พรบ.คอมพิวเตอร์เชียวนะ เสี่ยงต่อการถูกแบนแล้ว ยังต้องมาเสี่ยงกับการถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอีกด้วย

นี่เป็นเพียงข้อแนะนำเบื้องต้น หากคุณต้องการทำ SEO ให้มีคุณภาพ สิ่งสำคัญคือ การเปิดใจที่จะเรียนรู้และปรับปรุง จะเป็นตัวส่งเสริมให้การทำ SEO ของคุณประสบผลสำเร็จอย่างมีคุณภาพในที่สุด

SEO สิ่งควรทำ VS สิ่งไม่ควรทำ

Related posts